Lực lượng Phòng vệ Israel Đối Phó với Tấn Công Từ Hamas

Table of Contents

     

    Lực lượng Phòng vệ Israel Đối Phó với Tấn Công Từ Hamas

    Ngày 26.5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết 8 rốc két được phóng từ thành phố Rafah (Gaza), trong đó phía Hamas tuyên bố đã nhằm vào thành phố Tel Aviv để đáp trả các vụ tấn công của Israel.

    Báo Động Không Kích Tại Tel Aviv

    Theo Đài CNN, còi báo không kích đã vang lên tại Tel Aviv và một số khu vực khác hôm 26.5. Đây là lần đầu tiên thành phố này bị tấn công bằng rốc két kể từ cuối tháng 1.

    Phản Ứng Của Hệ Thống Phòng Không

    Tờ Times of Israel dẫn lời người phát ngôn IDF cho biết hệ thống phòng không Vòm Sắt đã đánh chặn được 3 quả rốc két, trong khi 5 quả còn lại rơi vào những khu vực trống trải.

    Tuyên Bố Của Hamas

    Trong tuyên bố trên Telegram, Lữ đoàn al-Qassam của Hamas cho biết đã phóng loạt rốc két để đáp trả việc Israel tấn công thường dân. Thành viên nội các chiến tranh Israel Benny Gantz cho rằng vụ tấn công từ Rafah “đã chứng minh IDF phải hoạt động ở mọi nơi có mặt Hamas”. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đề nghị tấn công mạnh hơn nhằm “hạ gục các tiểu đoàn Hamas”.

    Phản Ứng Của Israel

    IDF cho rằng Hamas không có khả năng sản xuất rốc két trong tình hình hiện tại, khi quân đội Israel đã tháo dỡ các nhà máy lớn ở những vùng khác tại Gaza.

    Cũng trong ngày 26.5, quân đội Israel xác nhận đã không kích vào khu vực mà Tel Aviv cho là tập trung các thành viên Hamas tại Rafah, thông tin thêm đã hạ 2 người cấp cao của lực lượng Hamas. Phía Hamas chưa bình luận về thông tin này.

    Phản Ứng Quốc Tế

    Hiệp hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Palestine và các quan chức Gaza lên án vụ tấn công của Israel, nói nơi mà IDF nhằm vào được chỉ định là “vùng an toàn” cho thường dân. Israel tiếp tục những đợt tấn công vào Rafah bất chấp Tòa án Công lý Quốc tế hôm 24.5 đã ra phán quyết yêu cầu Tel Aviv ngừng chiến dịch quân sự tại thành phố này.

    Tổng Quan Tình Hình

    Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas tiếp tục leo thang, với các vụ tấn công và phản công không ngừng nghỉ, gây ra nhiều thiệt hại và căng thẳng trong khu vực. Sự leo thang này đang thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế và làm gia tăng áp lực đòi hỏi các bên tìm kiếm giải pháp hòa bình.

    Related Posts

    Xung Đột Giữa Israel Và Palestine
     Giới thiệu về xung đột giữa Israel và PalestineXung đột...
    Read more
    Tác Động Của Công Nghệ Lên Thị...
     Giới thiệu về công nghệ và thị trường lao độngSự...
    Read more
    Cuộc Xung Đột Giữa Armenia Và Azerbaijan
     Cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan là một trong...
    Read more

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *