Elon Musk Công Bố Kế Hoạch Chế Tạo Siêu Máy Tính Lớn Nhất

Table of Contents

     

    Elon Musk Công Bố Kế Hoạch Chế Tạo Siêu Máy Tính Lớn Nhất Thế Giới Để Phát Triển AI

    Tỷ phú Elon Musk vừa công bố kế hoạch chế tạo một siêu máy tính, được gọi là “siêu nhà máy tính toán,” để hỗ trợ sự phát triển của công ty trí tuệ nhân tạo xAI của mình. Kế hoạch này được thông báo trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty công nghệ lớn như OpenAI, Google, và Meta trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).


    Tỷ phú Elon Musk phát biểu trực tuyến tại một sự kiện ở Paris hôm 23.5. Ảnh: AFP

    Theo trang The Information ngày 26.5, Musk đã tiết lộ rằng siêu máy tính này sẽ sử dụng tới 100.000 chip Nvidia và dự kiến sẽ hoạt động vào khoảng tháng 9 năm 2025. Ông cam kết sẽ đích thân chịu trách nhiệm đảm bảo máy tính được giao đúng thời hạn.

    Siêu máy tính này sẽ có kích thước lớn hơn ít nhất 4 lần so với các cụm GPU lớn nhất hiện nay, chẳng hạn như những cụm được Meta sử dụng để đào tạo các mô hình AI. Musk đã trình bày kế hoạch này trong một cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư.

    Kể từ khi công cụ AI tạo sinh như ChatGPT của OpenAI bùng nổ vào năm 2022, lĩnh vực này đã trở thành một chiến trường cạnh tranh khốc liệt giữa các đại gia công nghệ như Microsoft, Google, Meta, và các công ty khởi nghiệp như Anthropic và Stability AI. Musk là một trong số ít nhà đầu tư có nguồn vốn dồi dào để cạnh tranh với các tên tuổi lớn này.

    Công ty xAI của Musk đang phát triển chatbot Grok, có khả năng truy cập thời gian thực vào nền tảng truyền thông xã hội X, cũng thuộc sở hữu của ông. Musk đã đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 nhưng rời đi vào năm 2018 vì không đồng tình với hướng đi lợi nhuận của công ty dưới sự quản lý của CEO Sam Altman.

    Vào tháng 3, Musk đã nộp đơn kiện OpenAI, cáo buộc công ty vi phạm sứ mệnh phi lợi nhuận ban đầu là cung cấp nghiên cứu AI cho tất cả mọi người. OpenAI đã phản bác lại rằng vụ kiện của Musk và việc ông ủng hộ phát triển nguồn mở chỉ là phản ứng tiêu cực sau khi rời công ty.

    Related Posts

    Cuộc Khủng Hoảng Brexit Và Tác Động
     Giới thiệu về BrexitBrexit, viết tắt của "British Exit," là...
    Read more
    Thị Trường Chứng Khoán Và Các Biến...
     Giới thiệu về thị trường chứng khoánThị trường chứng khoán...
    Read more
    Biển Và Đại Dương Đang Bị Đe...
     Giới thiệu về tình trạng biển và đại dươngBiển và...
    Read more

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *